Month: June 2024

ช่วงเวลาที่พลิกผันฟุตบอลโลกของอังกฤษ

ช่วงเวลาที่พลิกผันของทีมฟุตบอลชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกมีหลายช่วงสำคัญที่สร้างความประทับใจและส่งผลต่อประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ต่อไปนี้คือบางช่วงเวลาที่สำคัญ:  1. ฟุตบอลโลก 1966 – เหตุการณ์: อังกฤษเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและคว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวจนถึงปัจจุบัน – ช่วงเวลาพลิกผัน: การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศกับเยอรมนีตะวันตกที่สนามเวมบลีย์ จบลงด้วยการชนะ 4-2 หลังจากการต่อเวลาพิเศษ – เหตุการณ์สำคัญ: ประตูที่สามของ Geoff Hurst ซึ่งเป็นที่ถกเถียงว่าเข้าประตูหรือไม่ แต่ผู้ตัดสินตัดสินให้เป็นประตู ส่งผลให้อังกฤษนำและสุดท้ายชนะไปได้  2. ฟุตบอลโลก 1990 – เหตุการณ์: อังกฤษผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1966…

โจชัวชกดูบัวส์ชิงแชมป์โลกที่เวมบลีย์

Anthony Joshua จะเผชิญหน้ากับเพื่อนร่วมทีมชาวอังกฤษ Daniel Dubois เพื่อชิงตำแหน่ง IBF รุ่นเฮฟวี่เวตที่ Wembley Stadium ในวันที่ 21 กันยายน แชมป์ที่ไม่มีปัญหา Oleksandr Usyk พ้นจากเข็มขัดเมื่อวันอังคารและแชมป์ชั่วคราว Dubois วัย 26 ปีก็ได้รับการยกระดับเป็นแชมป์ด้วยผลที่ตามมา โจชัว แชมป์โลก 2 สมัย วัย 34 ปี ชนะรวด 4…

วิ่งบนขอบภูเขาไฟ – การแข่งขันภายใต้ร่มเงาของการปะทุ

ชื่อของมันเพียงอย่างเดียวบ่งบอกถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของการวิ่งเทรล และมันก็ลงตัวพอดี ทรานวัลคาเนียเป็นหนึ่งในการแข่งขันอัลตร้ามาราธอนที่ยากที่สุดและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก โดยวิ่งไปตามแนวสันเขาภูเขาไฟในหมู่เกาะคานารี เกิดขึ้นบนเกาะ La Palma หรือที่รู้จักกันในชื่อ La Isla Bonita เนื่องจากมีความงดงามทางธรรมชาติมากมาย แต่ในปี 2021 ก็มีคำเตือนอันน่าสยดสยองว่าธรรมชาติก็มีพลังของสัตว์ร้ายเช่นกัน เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีที่สันภูเขาไฟระเบิด ก็มีคำเตือน แผ่นดินไหวขนาดเล็กเกิดขึ้นบริเวณใต้สันเขาคัมเบร วีจา เมื่อวันที่ 11 กันยายน จากนั้นในวันที่ 19 กันยายน การปะทุเริ่มขึ้นทางตะวันตกเล็กน้อยของแนวสันเขา ลาวาชั้นแรกไหลลงมาตามทางลาด บ้านเรือนถูกอพยพ…