แอสตัน วิลล่า คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 หลังจากที่แมตตี้ แคช ยิงประตูชัยที่มิดเดิลสโบรช์

สโมสรแชมป์เปี้ยนชิพ โบโร ใกล้จะได้รีเพลย์เมื่อแคชพยายามจากนอกเขตโทษปัดบอลอย่างหนักและเอาชนะทอม โกลเวอร์ได้โกลเวอร์ผู้รักษาประตูชาวออสเตรเลียเคยทำให้ผู้มาเยือนพรีเมียร์ลีกผิดหวังที่สนามกีฬาริเวอร์ไซด์ที่มีชีวิตชีวาด้วยการเซฟหลายครั้งเพื่อป้องกันโคลอมเบียไปข้างหน้าจอนดูรัน (สองครั้ง) และกัปตันจอห์นแม็คกินน์ความหงุดหงิดของวิลล่าเพิ่มมากขึ้นเมื่อส่วนหัวที่จ้องมองของ Ezri Konsa เด้งกลับจากการโพสต์ก่อนที่ Cash แบ็กซ้ายโปแลนด์จะยิงประตูที่สี่ของฤดูกาลในการแข่งขันสามรายการที่แตกต่างกันทำให้วิลล่าคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 7 สมัยซึ่งชูถ้วยครั้งสุดท้ายในปี 1957 ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขันนับตั้งแต่เอาชนะลีกทูวีคอมบ์ในรอบที่สามในปี 2559พวกเขาประสบความพ่ายแพ้ติดต่อกันแปดครั้งและอยู่ในจุดสิ้นสุดที่ผิดพลาดในการแข่งขันกับลีกวันปีเตอร์โบโรห์ในปี 2018 และลีกทูสตีเวเนจในปี 2023

“เรากำลังคุยกันก่อนเกมเกี่ยวกับเอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันบอลถ้วยที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อาจจะเป็นการแข่งขันบอลถ้วยที่ดีที่สุดในโลก” อูไน เอเมรี กุนซือวิลล่ากล่าว

“เรากำลังพูดถึงนักเตะของเรา พวกเขาประสบความสำเร็จมากแค่ไหนในการแข่งขันครั้งนี้ ไม่มากหรอก มีเพียงเอมิเลียโน่ (มาร์ติเนซ) และคาลัม แชมเบอร์สเท่านั้นที่ชนะร่วมกับอาร์เซนอล

“เป็นเวลานานที่แอสตัน วิลล่า ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการนี้ โดยคว้าแชมป์มาแล้ว 7 รายการ แน่นอนว่าเราอยู่ที่นี่เพื่อพยายามก้าวนำหน้าอีกขั้นในสโมสรแห่งนี้”

มิดเดิลสโบรห์มีผลงานที่น่าประทับใจในบอลถ้วยในฤดูกาลนี้ หลังจากเข้าถึงรอบรองชนะเลิศของคาราบาว คัพ โดยพวกเขาจะเผชิญหน้ากับเชลซีแบบสองนัดในวันอังคารและ 23 มกราคม
แต่พวกเขาทำได้เพียงครั้งเดียวเมื่อมาร์ติเนซป้องกันมอร์แกน โรเจอร์สก่อนครึ่งแรก
วิลล่า ซึ่งเป็นอันดับสองในพรีเมียร์ลีก รู้สึกว่าพวกเขาควรจะได้จุดโทษเมื่ออิสยาห์ โจนส์ เฉือนอเล็กซ์ โมเรโน ในครึ่งหลัง
แต่เนื่องจากไม่มีผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ (VAR) ใช้งานในพื้นที่นอกพรีเมียร์ลีก การเล่นจึงได้รับอนุญาตให้ดำเนินต่อไป
เมื่อเกมรีเพลย์ที่วิลล่า พาร์กกำลังใกล้เข้ามา แคชก็ทำประตูได้หลังจากแอสซิสต์โดยดักลาส ลุยซ์ที่เป็นตัวสำรอง
ปฏิกิริยาจากมิดเดิลสโบรช์-แอสตัน วิลล่า รวมถึงเกมเอฟเอ คัพ วันเสาร์ที่เหลือ
คุณให้คะแนนผลงานของแอสตัน วิลล่าอย่างไร? พูดของคุณที่นี่


โล่งใจเมื่อวิลล่าทำงานสำเร็จ
เอเมรีและผู้เล่นของเขารู้สึกโล่งใจเมื่อผู้ตัดสินโรเบิร์ต โจนส์เป่านกหวีดสุดท้าย ทำให้เกิดการเฉลิมฉลองจากแฟนบอลที่เดินทางของวิลล่า

พวกเขารอมานานแล้วที่จะเห็นฝ่ายของตนชนะการแข่งขันในการแข่งขันนี้ และตอนนี้สามารถตั้งตารอการจับสลากรอบที่สี่ในวันจันทร์ได้

แม้ว่าโอลลี่ วัตกินส์ลงเป็นตัวจริงบนม้านั่งสำรอง แต่นายใหญ่วิลล่าก็มีทีมที่แข็งแกร่ง

การเสมอกันยังคงอยู่ในสมดุลเมื่อถึงเวลาที่กองหน้าทีมชาติอังกฤษถูกแนะนำโดยเหลือเวลาอีก 20 นาที

นิโคโล ซานิโอโล ซึ่งเป็นตัวสำรองอีกคน เข้าใกล้ด้วยความพยายามม้วนตัวจากระยะไกล ก่อนที่แคชจะเพิ่มเข้าไปในประตูที่เขาทำได้ในฤดูกาลนี้ในพรีเมียร์ลีก (2) และยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

“แอสตัน วิลล่า” เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่ตั้งอยู่ในเมือง แอสตัน ที่อยู่ในตำแหน่งกรีนแดน ในลอนดอน สโมสรนี้เป็นส่วนหนึ่งของลีกนำชั้นยอดในอังกฤษและมีประวัติที่ยาวนานในวงการฟุตบอล.

นี่คือบางข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของ “แอสตัน วิลล่า”:

  1. ก่อตั้ง: สโมสรถูกก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 กันยายน 1904 ภายใต้ชื่อ “วิลล่า ออลด์ บอยส์” (Villa Cross Wesleyan Chapel) และได้เปลี่ยนชื่อเป็น “แอสตัน วิลล่า” ในปี 1919.
  2. สีเสื้อ: เสื้อแนวโทนที่ใช้ในการแข่งขันมีสีขาวและน้ำเงิน.
  3. สนามเหย้า: สนามเหย้าของ “แอสตัน วิลล่า” คือสนาม “วิลล่า พาร์ค” (Villa Park) ที่มีความจุประมาณ 42,749 ที่นั่ง.
  4. ความสำเร็จ: “แอสตัน วิลล่า” เคยคว้าแชมป์ลีกอังกฤษ 7 ครั้ง, แชมป์ FA Cup 7 ครั้ง, และครั้งล่าสุดคว้าแชมป์ EFL Cup (ก่อนเรียกว่า ลีกคัพ) ในปี 1995-1996.
  5. การเล่นในฤดูกาลปัจจุบัน: ในปัจจุบัน, “แอสตัน วิลล่า” แข่งในลีกอังกฤษ (Premier League) และมีความสามารถที่แข่งประจำในลีกท้องถิ่น.ผลงานของ “แอสตัน วิลล่า” ในฤดูกาลล่าสุดหรือผลงานในปี 2022 ที่มีข้อมูลในฐานข้อมูลของฉันจะไม่สามารถระบุได้ แต่นับจากประวัติที่มีอยู่จนถึงปี 2022, นี้คือสรุปผลงานที่สำคัญของทีม “แอสตัน วิลล่า” ในปีที่ผ่านมา:
    1. ลีกอังกฤษ (Premier League): “แอสตัน วิลล่า” เคยคว้าแชมป์ลีกอังกฤษ 7 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเป็นในปี 1980-1981. ในปี 2021-2022 ทีมอาจมีผลงานที่แตกต่างกันตามการแข่งขันในฤดูกาลนั้น.
    2. FA Cup: ทีมเคยคว้าแชมป์ FA Cup 7 ครั้ง, โดยครั้งล่าสุดเป็นในปี 1956.
    3. EFL Cup (ก่อนเรียกว่า ลีกคัพ): “แอสตัน วิลล่า” คว้าแชมป์ EFL Cup 5 ครั้ง, โดยครั้งล่าสุดเป็นในปี 1995-1996.
    4. ความสำเร็จในการแข่งขันที่ระดับโลก: ทีมเคยชิงชนะเลิศในการแข่งขันระดับโลก แต่ครั้งล่าสุดที่ทีมคว้าแชมป์เหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการแข่งขันต่าง ๆ.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *