เกือบทุกอย่างยังคงเป็นไปได้เมื่อมุ่งหน้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติของ NFL โดย 20 ทีมจาก 32 ทีมยังคงไล่ล่าซูเปอร์โบวล์ โดยมีจุดเพลย์ออฟ 5 จุดและแชมป์ดิวิชั่น 4 รายการให้ลุ้นชิงแชมป์

เรามั่นใจได้เลยว่าตอนจบของฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งจะมี 109 เกมที่ชนะได้ 6 แต้มหรือน้อยกว่า ซึ่งมากเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ NFL โดยมี 13 เกมจาก 16 เกมที่จบการแข่งขันมีผลกระทบโดยตรงต่อเพลย์ออฟ

และเนื่องจากเกมเหล่านี้เป็นเกมแบบแบ่งฝ่าย มันหมายความว่ามีการแข่งขันใหญ่เกิดขึ้น มีผู้ชนะรายใหญ่ – ได้ทั้งหมด – ทั้งหมด และการเรียงสับเปลี่ยนที่ซับซ้อนบางอย่างที่ต้องคิดออก

นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่ Bill Belichick หนึ่งในโค้ชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL จะมาคุมเกมสุดท้ายของเขาในนิวอิงแลนด์

รับการแจ้งเตือน American Football ในแอป BBC Sport
การแข่งขันและผลการแข่งขัน NFL | ตารางเอ็นเอฟแอล
Ravens & 49ers ได้รับเมล็ดพันธุ์ชั้นนำ
San Francisco 49ers และ Baltimore Ravens เป็นทีมที่โดดเด่นใน NFL ฤดูกาลนี้ และเส้นทางสู่ Super Bowl จะต้องผ่านพวกเขาไป เนื่องจากการคว้าอันดับสูงสุดหมายความว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้านตลอดรอบเพลย์ออฟ

ทั้งสองฝ่ายยังได้รับข้อเสนอบายรอบแรกเพียงรอบเดียวเท่านั้น ดังนั้น นอกจากจะได้พักท็อปสตาร์ของพวกเขาในสัปดาห์นี้แล้ว พวกเขาสามารถพักผ่อนและผ่อนคลายในสัปดาห์หน้า ในขณะที่อีกหกทีมที่เหลือจากการประชุมแต่ละครั้งจะต่อสู้กันในรอบไวด์การ์ด

ภาพเพลย์ออฟในขณะที่มันยืน
เอเอฟซี

เมล็ดพันธุ์ (จุดเพลย์ออฟที่เป็นตัวหนา)
1. บัลติมอร์ เรเวนส์ (13-3) ชนะ เอเอฟซี นอร์ธ และทีมอันดับท็อป
2. ไมอามี่ ดอลฟินส์ (11-5) คว้าตำแหน่งเพลย์ออฟ
3. แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ (10-6) ชนะเอเอฟซี เวสต์ และอันดับสาม
4. แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส (9-7)
5. คลีฟแลนด์ บราวน์ส (11-5) คว้าเมล็ดที่ 5
6. บัฟฟาโล บิลส์ (10-6)
7. อินเดียนาโพลิส โคลท์ส (9-7)
ในการตามล่า
8. ฮุสตัน เท็กแซนส์ (9-7)
9. พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (9-7)
สี่ทีมได้จองสิทธิ์เพลย์ออฟแล้ว โดยเรเวนส์, ชีฟส์ และบราวน์สคว้าอันดับ 1, 3 และ 5 ไปแล้ว ขณะที่ไมอามีเผชิญหน้ากับบัฟฟาโลในเกมประจำสัปดาห์

จากัวร์ส, เท็กแซนส์ และโคลต์ส 1 คนจะได้อันดับที่ 4 โดยอีก 1 คนมีแนวโน้มจะจบอันดับที่ 7 และอีก 1 คนตกรอบ ขณะที่สตีลเลอร์สต้องการความพยายามอย่างมากในการแอบเข้าไป

เอ็นเอฟซี

เมล็ดพันธุ์ (จุดเพลย์ออฟที่เป็นตัวหนา)
1. ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส (12-4) ชนะ NFC West และทีมอันดับท็อป
2. ดัลลาส คาวบอยส์ (11-5) คว้าตำแหน่งเพลย์ออฟ
3. ดีทรอยต์ ไลออนส์ (11-5) ชนะ NFC North
4. แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส (8-8)
5. ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (11-5) คว้าตำแหน่งเพลย์ออฟ
6. ลอสแอนเจลิส แรมส์ (9-7) คว้าตำแหน่งเพลย์ออฟ
7. กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (8-8)
ในการตามล่า
8. ซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ (8-8)
9. นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (8-8)
10. มินนิโซตา ไวกิ้งส์ (7-9)
12. แอตแลนต้า ฟอลคอนส์ (7-9)
ซานฟรานซิสโกครองตำแหน่งบัลติมอร์ในฐานะสุนัขอันดับต้น ๆ ในขณะที่ดัลลัสจะจบอันดับสองด้วยชัยชนะ แต่สามารถสลับตำแหน่งกับฟิลาเดลเฟียได้หากพวกเขาแพ้และอีเกิลส์ชนะ – และพิจารณาว่าคาวบอยส์อยู่ที่บ้านดีกว่าทีมเยือนมากเพียงใด มหาศาลสำหรับโอกาสของพวกเขา

แทมปา เบย์ต้องการชัยชนะเพื่อคว้าอันดับที่ 4 แต่ความพ่ายแพ้จะเปิดประตูให้กับทีมนักบุญและฟอลคอนส์ ซึ่งแม้จะอยู่อันดับที่ 12 ก็ยังแอบเข้ามาได้ด้วยการคว้าแชมป์ดิวิชั่นของตน

กรีนเบย์ต้องเผชิญกับเกมชนะและเข้าที่เรียบง่ายและสวยงาม แต่ทีมไวกิ้งต้องการชัยชนะและความช่วยเหลือมากมายจากที่อื่นเพื่อสร้างปาฏิหาริย์เล็กๆ น้อยๆ

บัฟฟาโล พบ ไมอามี พาดหัวข่าวเกมที่ต้องชนะ

บัฟฟาโล บิลส์ดูเหมือนเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในลีกในช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่ในขณะที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์เอเอฟซี อีสต์ได้ด้วยการเอาชนะไมอามี แต่ความพ่ายแพ้อาจทำให้พวกเขาพลาดเพลย์ออฟโดยสิ้นเชิง

จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็คกลับมาเล่นในระดับ MVP แล้ว แต่ไมอามี่มีเกมรุกที่มีพลังสูงและต้องการตำแหน่งดิวิชั่นหนึ่งนับตั้งแต่ปี 2008 แถมผู้ชนะจะได้คว้าอันดับสองและเกมเพลย์ออฟในบ้านอย่างน้อยสองเกม ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างยิ่ง .

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะเข้ารอบเพลย์ออฟ หากพวกเขาชนะในบ้านกับชิคาโก้ แบร์ส ซึ่งพวกเขาพ่ายแพ้มา 9 เกมติดต่อกัน ในขณะที่ความพ่ายแพ้ทำให้พวกเขามองหาความช่วยเหลือมากมาย

ชิคาโกอยู่ในฟอร์มที่ดีในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล และจัสติน ฟิลด์สกำลังเล่นเพื่อโน้มน้าวทีมของเขาไม่ให้ใช้ตัวเลือกอันดับต้นๆ ของดราฟต์ปี 2024 กับกองหลังคนใหม่

จอร์แดน เลิฟ หมายเลขตรงข้ามของเขาอยากจะประสบความสำเร็จในตำแหน่งที่แอรอน ร็อดเจอร์สล้มเหลวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมื่อทีมฟุตบอลพ่ายแพ้ให้กับไลออนส์ในสถานการณ์ที่คล้ายกัน

ทั้งทีม Houston Texans และ Indianapolis Colts พัฒนาขึ้นอย่างมากในปีนี้ และผู้ชนะในเกมคืนวันเสาร์จะผ่านเข้ารอบในขณะที่ผู้แพ้กลับบ้าน

ผู้ชนะยังสามารถคว้าแชมป์ AFC South ได้หาก Jacksonville Jaguars แพ้ในวันอาทิตย์ และพวกเขากำลังเรียกเหงื่อจากความฟิตของกองหลัง Trevor Lawrence ก่อนเกมกับ Tennessee Titans

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *