เอฟเอ คัพ รอบสามสุดสัปดาห์มาถึงแล้ว – เมื่อทีมในลีกระดับล่างและนอกลีกใฝ่ฝันที่จะสร้างความปั่นป่วนครั้งใหญ่ให้กับคู่ต่อสู้จากตำแหน่งที่สูงขึ้น

FA Cup 2023-24: The four non-league clubs looking to spring a third-round upset - BBC Sport

สโมสรนอกลีกมากกว่า 600 สโมสรเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ซึ่งเริ่มย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมด้วยรอบเบื้องต้นพิเศษ

สี่ทีมจากทั้งหมดได้ผ่านเข้าสู่รอบที่สาม ซึ่งเป็นเวลาที่สโมสรจากพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพเข้ามา

พวกเขาเป็นใคร? พวกเขาเผชิญหน้ากับใคร? พวกเขากำลังพูดอะไรเกี่ยวกับโอกาสของพวกเขา?

BBC Sport พิจารณาอย่างใกล้ชิดกับสโมสรนอกลีกที่ต้องการเป็นหัวข้อข่าวในสุดสัปดาห์นี้
เมดสโตน ยูไนเต็ด (เหย้า พบ สตีเวเนจ – วันเสาร์ 00:30 GMT)
สโมสรอันดับต่ำสุดที่เหลืออยู่ในการจับฉลากคือเมดสโตน ยูไนเต็ด ซึ่งเล่นในเนชันแนล ลีก เซาท์ ซึ่งเป็นดิวิชั่นที่ 6 ของฟุตบอลอังกฤษ

บริหารงานโดยจอร์จ เอโลโคบี ผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกให้กับวูล์ฟส์ สโตนส์ได้เอาชนะคู่แข่งในอีเอฟแอลในรูปแบบของแบร์โรว์ นักเตะระดับสูงของลีกทู

ทีมนอกลีกของเคนท์หวังว่าจะได้รับรางวัลด้วยการเสมอกับฝ่ายค้านในพรีเมียร์ลีก

แต่อย่างน้อยแมตช์ในบ้านกับ League One Stevenage อย่างน้อยก็ทำให้ Maidstone มีโอกาสต่อสู้เพื่อก้าวหน้าต่อไปและรับเงินเพิ่มอีก 105,000 ปอนด์เพื่อเพิ่มจาก 126,375 ปอนด์ที่พวกเขาได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันในฤดูกาลนี้

Gavin Hoyte กัปตันทีม Maidstone วัย 33 ปีถูกยืมตัวไปที่ Watford จาก Arsenal เมื่อ Hornets เข้าถึงรอบที่ 5 ในปี 2009

เขายังเป็นตัวแทนของตรินิแดดและโตเบโก และนึกถึงการเผชิญหน้าสั้นๆ กับลิโอเนล เมสซี ต่อหน้าแฟนบอลอาร์เจนตินา 40,000 คนในบัวโนสไอเรสในปี 2014

“พวกเขาได้ลูกเตะมุม และจู่ๆ ฉันก็พบว่าตัวเองยืนอยู่ข้างเขา มันเป็นครั้งเดียวที่ฉันเข้าใกล้เขา” ฮอยต์ ซึ่งทีมของเขาแพ้อาร์เจนตินา 3-0 กล่าว

ลีกและตำแหน่ง: อันดับที่ 4 ในเนชันแนลลีกใต้ กับอันดับที่ 7 ในลีกวัน

เมดสโตนในเอฟเอ คัพฤดูกาลนี้: รอบคัดเลือกรอบสอง – ทีมเยือน พบ สเตนนิ่ง ทาวน์ 4-1; รอบคัดเลือกรอบสาม – ทีมเยือน พบ วินเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0; รอบคัดเลือกรอบสี่ – ทีมเยือน พบกับ ทอร์คีย์ ยูไนเต็ด 2-0; รอบแรก – ทีมเยือน เชแชม ยูไนเต็ด 2-0; รอบสอง – เหย้า พบ บาร์โรว์ 2-1

George Elokobi เข้าถึงรอบที่สาม: “สิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใจขนาดของความสำเร็จ ผู้คนต่างสังเกตเห็นว่า Maidstone United เป็นสโมสรฟุตบอลอย่างไร ทุก ๆ เล็กน้อยของการเปิดรับเชิงบวกต่อสโมสรของเราเป็นสิ่งที่ดี”

เธอรู้รึเปล่า? นับตั้งแต่รอบที่แล้ว Maidstone ได้ขาย Levi Amantchi ผู้ทำประตูชั้นนำให้กับ National League Bromley โดยไม่เปิดเผยค่าธรรมเนียม อมันต์ชี อดีตกองหน้าเชสเตอร์ฟิลด์ทำประตูได้ครึ่งหนึ่งจาก 12 ประตูเอฟเอ คัพ ของเมดสโตนในฤดูกาลนี้
อัลเดอร์ชอต ทาวน์ (เยือน พบ เวสต์บรอมวิช – วันอาทิตย์ 02:00 น.)
ความตื่นเต้นกำลังก่อตัวขึ้นในอัลเดอร์ช็อต เมื่อทีมฟุตบอลของเมืองเตรียมปรากฏตัวครั้งแรกในรอบที่สามนับตั้งแต่ปี 2013

สโมสรจากแฮมป์เชียร์คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีหลังจากได้รับการจัดสรรตั๋ว 5,700 ใบ ซึ่งมากกว่าสองเท่าของผู้เข้าชมในบ้านโดยเฉลี่ย สำหรับการเสมอกันที่สโมสรแชมเปี้ยนชิพ เวสต์บรอมวิช

The Shots กำลังมองหาการรักษาแฮตทริกของ EFL ถลกหนัง หลังจากเอาชนะสโมสร League Two อย่าง Swindon และ Stockport ในสองรอบก่อนหน้านี้

ในรอบแรกที่ไม่ธรรมดา พวกเขานำสวินดอน 7-0 ก่อนที่จะชนะ 7-4 ในที่สุด

ผู้เล่นอัลเดอร์ช็อตสองคนทำแฮตทริกในเอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้ ได้แก่ ลอเรนต์ โทลาจ อดีตกองหน้าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ และแจ็ค บาร์แฮม อดีตกองหน้าเมดสโตน

ลีกและตำแหน่ง: อันดับที่ 5 ในการแข่งขันชิงแชมป์กับอันดับที่ 8 ในลีกระดับประเทศ

อัลเดอร์ช็อตในเอฟเอ คัพฤดูกาลนี้: รอบคัดเลือกรอบสี่ – เจ้าบ้านเจอลูอิส 4-1; รอบแรก-เยือน พบ สวินดอน ทาวน์ 7-4; รอบสอง – ทีมเยือน สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ 1-0 (เล่นซ้ำหลังเสมอ 2-2)

ทอมมี่ วิดดริงตันหัวหน้าทีมอัลเดอร์ช็อต: “เรามีอีกวันที่ยอดเยี่ยมให้ตั้งตารอ ผมไม่รู้ว่าเวสต์ บรอมเข้าใกล้เกมอย่างไร แต่เราจะต้องดูพวกเขาก่อนที่เราจะเล่นกับพวกเขา เพื่อที่เราจะได้มีแผนเกม” ”

เธอรู้รึเปล่า? ทอมมี่ วิดดริงตัน วัย 52 ปี เคยเล่นกับอลัน เชียเรอร์ที่เซาแธมป์ตัน ไค ลูกชายคนโตของวิดดริงตันเป็นนักเต้นมืออาชีพในรายการ Strictly Come Dancing ในขณะที่ธีโอ ลูกชายอีกคนของเขาเล่นให้กับ Aldershot
เชสเตอร์ฟิลด์ (เยือน พบ วัตฟอร์ด – วันเสาร์ 15:00 น.)
พอล คุก นายใหญ่เชสเตอร์ฟิลด์เป็นผู้จัดการทีมอังกฤษคนสุดท้ายที่เอาชนะเป๊ป กวาร์ดิโอล่าในเอฟเอ คัพ

คุกที่เกิดในเคิร์กบีเป็นผู้จัดการทีมของวีแกนเมื่อสโมสรลีกวันทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ในรอบที่ห้าในปี 2018

ตั้งแต่นั้นมาซิตี้คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สองครั้ง และแพ้สามรอบรองชนะเลิศ ได้แก่ อาร์เซนอลของมิเกล อาร์เตต้าในปี 2020, เชลซีของโธมัส ทูเคิ่ลในปี 2021 และลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์ในปี 2022

วิล กริกก์ทำประตูชัยให้วีแกนใส่ซิตี้ และห้าปีต่อมาได้กลับมาร่วมงานกับคุกที่เชสเตอร์ฟิลด์อีกครั้ง โดยการยิงไป 13 ประตูในลีกของเขาในฤดูกาลนี้ช่วยขับเคลื่อนสโมสรดาร์บี้เชียร์ขึ้นสู่จ่าฝูงของลีกแห่งชาติ

ทีมสไปร์ไรต์จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลที่เดินทางราว 4,000 คนที่วิคาเรจ โร้ด โดยหลายคนมั่นใจว่าจะไม่พอใจหลังจากได้เห็นทีมของพวกเขาเอาชนะพอร์ทสมัธ และเลย์ตัน โอเรียนท์ ในลีกวัน เพื่อมาถึงจุดนี้

ลีกและตำแหน่ง: อันดับที่ 10 ในการแข่งขันชิงแชมป์กับอันดับที่ 1 ในลีกระดับประเทศ

เชสเตอร์ฟิลด์ในเอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้: รอบคัดเลือกรอบสี่ – เจ้าบ้านเจอเค็ทเทอริ่ง 5-0; รอบแรก – เหย้า พบ พอร์ทสมัธ 1-0; รอบสอง – เจ้าบ้าน พบ เลย์ตัน โอเรียนท์ 1-0

พอล คุก นายใหญ่เชสเตอร์ฟิลด์: “เราดีใจที่ได้ผ่านเข้ารอบสาม เราเจอกับเกมที่ยากอย่างน่าขันที่วัตฟอร์ด แต่เราจะไปที่นั่นและสนุกไปกับมันจริงๆ”

เธอรู้รึเปล่า? เชสเตอร์ฟิลด์ ซึ่งตกชั้นจากอีเอฟแอลในปี 2018 เข้าถึงเอฟเอ คัพ รอบที่สามเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันในฐานะสโมสรนอกลีก

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *